วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

ผิดหรือ? ที่เราจะสร้างรายได้จากสิ่งที่เราชอบและทำ!!!

ผิดหรือ? ที่เราจะสร้างรายได้จากสิ่งที่เราชอบและทำ!!!


ทำไม...เล่นเกมส์แล้วมีรายได้? มันไม่ดี หรือ?

คำโบราณกล่าวไว้ว่า

“ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ โดยไม่ต้องออกแรง”

แต่สำหรับเราแล้ว เราอยากจะบอกว่า

"เล่นเกมส์แล้ว ได้เงินง่ายๆ"

ข้อมูลสัญคัญที่น่าสนใจ

ระยะเวลาที่บุคคลหนึ่ง จะกลายมาเป็นมหาเศรษฐีนั้น

“กำลังสั้นลง หรือ อยู่ในช่วงที่อายุน้อยลงเรื่อยๆ”

เฮนรี่ ฟอร์ด ใช้เวลา 23 ปี ได้เป็นมหาเศรษฐีตอนอายุ 57 ปี
แซม วอลตัน ใช้เวลา 20 ปี ได้เป็นมหาเศรษฐีตอนอายุ 65 ปี
บิล เกตส์ ใช้เวลา 12 ปี ได้เป็นมหาเศรษฐีตอนอายุ 31 ปี
เจฟฟ์ เบโซ่ส์ ใช้เวลา 3 ปี ได้เป็นมหาเศรษฐีตอนอายุ 35 ปี
เควิน ซิสตรอม ใช้เวลา 11 เดือน ได้เป็นมหาเศรษฐีตอนอายุ 29 ปี
และ มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ที่เป็นมหาเศรษฐีตอนอายุ 19 ปี
นั่นทำให้เค้าเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลก
ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 25,300 ล้านดอลลาร์

อะไรคือความแตกต่างระหว่างเส้นทางการเป็น “มหาเศรษฐี”
ของ เฮนรี่ ฟอร์ด และ มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ?

“อินเทอร์เน็ต”

ในปี 1995 มีเว็บไซต์ประมาณ 23,500 เว็บไซต์เท่านั้น และมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวน 44 ล้านคน
ในปี 2005 มีเว็บไซต์มากกว่า 64 ล้านเว็บไซต์ ละมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวน 1,000 ล้านคน
ในปี 2013 มีเว็บไซต์เกือบ 700 ล้านเว็บไซต์ ละมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวน 3,000 ล้านคน

นี่คือเหตุผลที่สำคัญว่า
เพราะอะไรบริษัทอย่าง Google Yahoo Youtube และ Facebook
จึงทำเงินได้อย่ามหาศาล เกินจิตนาการ

“คุณพลาดขบวนรถไฟ แห่งความมั่งคั่งนี้ ไปแล้วใช่มั๊ย”

กระโดดขึ้นรถไฟขบวนนี้ ก่อนที่คุณจะพลาดอีกครั้ง
เราจะแล่นไปบนโอกาศที่ยิ่งใหญ่ครั้งถัดไป นั่นคือ

“แอปพลิเคชัน บนโทรศัพท์มือถือ”

มีการประมาณการว่า แอปพลิเคชัน มี
จำนวน 1 ล้านล้าน แอปพลิเคชัน
จะถูกดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือ ภายในปี 2020
จำนวนผู้ใช้แอปพลิเคชันมือถือจะพุ่งขึ้นเกินจำนวนผู้ที่
ท่องเว็บไซต์ต่างๆ
รายได้มากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์
จะเกิดขึ้นใน 10 ปีข้างหน้า
"ในตลาดแอปพลิเคชัน"

นั่นหมายความว่า คนจำนวนมาก
จะร่ำรวยขึ้นในอุตสาหกรรมแอปพลิเคชัน มากกว่าเว็บไซต์

ตัวอย่างเช่น

what’app มีผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 500 ล้านคน
และรับส่งข้อความมากกว่า 1 หมื่นล้านข้อความต่อวัน
ในปี 2014 Facebook ซื้อ what’app ในราคา 19,000 ล้านดอลลาร์
นั่นเป็นการควบรวมกิจการขนาดใหญ่ที่สุดในขณะนี้
WeChat ถูกพัฒนาโดย Tencent ในประเทศจีน
มีผู้ใช้งานจำนวน 300 ล้านคน โดย 70 ล้านคนอยู่นอกประเทศจีน

จากรายงานการเงินปี 2014 รายได้ของ Tencent มีมูลค่า 2,950 ล้านดอลลาร์
ในไตรมาสแรกของปี 2013 รายได้ของ Facebook มีมูลค่า 1,280 ล้านดอลลาร์
โดยมีผู้ใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือ 1,010 ล้านคน ต่อเดือน

ในปี 2012 จำนวนหุ้น IPO ของ Facebook พุ่งขึ้นถึงจุดสูงสุด
ของขนาดมูลค่าตามราคาตลาดที่ 104,000 ล้านดอลลาร์

"เพราะอะไรพวกเขาถึงประสบความสำเร็จ ?"

เพราะ "คุณ" ช่วยให้ พวกเค้าเติบโต
โดยการบอกต่อ "ปากต่อปาก"

ครั้งแรกที่คุณเริ่มได้ยินเกี่ยวกับ Facebook
คุณบอกต่อให้คนในจำนวนกี่คน 10 , 20 หรือว่า 30 คน

แล้ว Twitter Instagram หรือ Angry Birds ล่ะ

ถ้าคุณเป็นเหมือนคนส่วนใหญ่ ที่จะทำอะไรแบบนี้
คุณมีประสบการ์ณการใช้งานที่ดีเยียม
กับผลิตภันณ์หรือบริการใหม่ๆ
และคุณตัดสินใจบอกต่อเพื่อนๆ แฟนคลับ
หรือผู้ติดตามจำนวนมากในเชิงตัวเลข
สมมุติว่า คุณบอกต่อ 7 คน จากนั้น
คน 7 คนต่างตื่นเต้นและเริ่มบอกต่อเพื่อนๆอีก 7 คน
เพื่อนเหล่านั้นบอกต่อเพื่อนๆของเค้า การเติบโตเริ่มจากจุดนั้น
7 คนที่คุณบอกต่อขยายกลายเป็น 49 คน
ภายในชั้นที่ 2 ขยายเป็น 343 คน
ภายในชั้นที่ 3 ขยายเป็น 2401 คน
ภายในชั้นที่ 4 และชั้นที่ 5 ขยายเป็น 16,807 คน
และมันเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากจุดนั้น
และนี่คือกรณีที่คุณบอกต่อเพียงแค่ 7 คน

ลองนึกภาพเครือข่ายที่คุณสร้างขึ้นครั้งสุดท้าย
ที่คุณตื่นเต้นกับผลิตภันณ์ใหม่ว่า มันใหญ่ขนาดไหน
ไม่น่าเชื่อว่าคุณสร้างธุรกิจให้กับบริษัทเหล่านี้โดยไม่รู้ตัว
ในเวลานั้น คุณสร้างเครือข่ายในขนาดมหึมา
ไวรัสการตลาดแบบบอกต่อได้ทำให้
เจ้าของ Facebook , Instagram , Angry Birds และบริษัทอื่นๆ
ที่คุณรู้จักร่ำรวยมหาศาล

ยังมีตัวอย่างอื่นๆอีก ในเดือนธันวาคม 2012 เพียงเดือนเดียว
Candy Crush มีการดาวน์โหลดกว่า 10 ล้านครั้ง
ในเดือนกรกฏาคม 2013 มีการประมาณการณ์ว่า
Candy Crush มีผู้ใช้งานจำนวน 6.7 ล้านคน
และสร้างรายได้ 1,500 ล้านดอลลาร์ ต่อปี

Clash of Clans และ Hayday มีรายได้ขั้นต้น 279 ล้านดอลลาร์
มีรายได้ต่อวัน 2.4 ล้านดอลลาร์
ด้วยผู้เล่นจำนวน 8.5 ล้านคนต่อวัน
พวกเค้าทำรายได้จำนวน 900 ล้านดอลลาร์ ในปี 2013 เพียงปีเดียว
ด้วยปริมาณผู้ใช้จำนวนกว่า 236 ล้านคน
และการดาวน์โหลดจำนวน 1,700 ล้านครั้ง

โรไวโอรายงานรายได้ 200 ล้านดอลลาร์
และผลกำไร 71 ล้านดอลลาร์ในปี 2012
นั่นทำให้พวกเขาเป็นนกร่าเริงอย่างแท้จริง

แล้วคุณล่ะ …
คุณไม่ได้เป็นคนหนึ่งที่จะช่วยบอกต่อหรอกหรือ
คุณไม่สงสัยหรือว่า มีกี่คนที่ได้รู้จักบริษัทเหล่านี้
เพราะว่าคุณเป็นคนที่เริ่มต้นเครือข่าย
สมควรหรือไม่ ที่คุณจะได้รับรายได้จากลูกค้าทุกคน
ที่คุณพามาให้พวกเขา

ลองจิตนาการว่าอะไรจะเกิดขึ้น
ถ้าเกมส์อย่าง Angry Birds จ่ายเงินให้คุณ 50 เซนต์
หรือหนึ่งดอลลาร์ทุกครั้งที่คนในเครือข่ายของคุณดาวน์โหลดเกมส์

คุณจะทำเงินได้เท่าไหร่จากเกมส์เพียงเกมส์เดียวนั้น

"ดูเหมือนไม่ค่อยยุติธรรมเลยใช่มั๊ย"

คุณทำการตลาดและการขายให้บริษัทเหล่านี้
ที่สร้างรายได้นับร้อยล้าน

"แต่คุณกลับไม่ได้อะไรเลย"

ลองเปลี่ยนมุมมองของคุณจาก ข้อมูลที่เราเสนอ …
คุณเองก็สามารถเป็นเศรษฐีได้ โดยไม่ยากเกินไปเลย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
Line : somphong_0836174620

ลงทะเบียนสมัครได้ที่นี่
http://goo.gl/forms/54nSQcI2ki

สมัครสมาชิกDT1010
http://bit.ly/DT1010Register

แฟนเพจ
https://www.facebook.com/gametorich?ref=hl

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น